Bài học chưa bao giờ cũ

5 /5
1 người đã bình chọn
Đã xem:  | Cật nhập lần cuối:2025-03-19 20:15:53  | RSS

1. Do chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, có giai đoạn, lượng đơn hàng của Công ty TNHH May mặc Dony (huyện Bình Chánh, TP HCM) bị giảm sâu tại thị trường Mỹ và EU, khiến không chỉ ông chủ mà hàng ngàn công nhân mất ăn mất ngủ.

Trước tình hình ấy, sau thời gian 'vắt óc', ông Phạm Quang Anh - giám đốc công ty - đã quyết định chuyển hướng thị trường sang châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á để tìm đơn hàng. 'Lúc đó, tôi phải đích thân đến nói chuyện, trao đổi và cho đối tác biết rõ hơn về năng lực của mình, từ đó tạo sự tin cậy cho khách hàng, cho họ thấy thiện chí của doanh nghiệp (DN), thay vì làm việc online' - ông Anh tâm sự. Kết quả là lượng đơn hàng của Dony tăng lên khá nhiều.

Anh bai Bai hoc chua bao gio cu (bai 2 trong file).jpg

Ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Công ty TNHH May mặc Dony (phải), đã áp dụng xuất sắc bài học “lấy công làm lời”. Ảnh: HỒNG ĐÀO

'Lấy công làm lời', thừa thế xông lên, cho rằng nếu quá phụ thuộc vào xuất khẩu thì khi 'họ hắt hơi, mình cũng sổ mũi', Dony định hướng lại chiến lược, không chỉ xuất khẩu mà còn chú trọng thị trường 100 triệu dân nội địa. Minh chứng là trước dịch, doanh thu của Dony có khoảng 60% đến từ xuất khẩu thì trong giai đoạn vừa qua, xuất khẩu gặp khó, DN lập tức quay về khai thác thị trường nội địa và hiện có hơn 60% doanh thu đến từ thị trường nội địa.

Lãnh đạo đến tận nhà trọ thăm hỏi, công nhân xúc động

Nguồn: https://nld.com.vn/bai-hoc-chua-bao-gio-cu-196250122085932207.htm